Preloader Close
Lacco
Lacco
Tin tức mới nhất
Tin tức ngành

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 là bao nhiêu ngày? Lịch nghỉ Tết 2025 nghỉ vào thứ mấy?

Mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã có quyết định thông báo về ngày nghỉ lễ năm 2025. Theo đó, người lao động sẽ được nghỉ vào các ngày lễ tết dương lịch, tết nguyên đán, Giỗ tổ hùng vương (10/3), Giải phóng miền nam (30/4), quốc tế lao động (1/5), quốc khánh (2/9). Vậy những ngày lễ này, người lao động sẽ được nghỉ bao nhiêu ngày, cụ thể là ngày nào? Căn cứ Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 và lịch năm Ất Tỵ, ngày nghỉ lễ tết 2025 như sau: Lịch nghỉ tết năm 2025 là bao nhiêu ngày? Tết dương lịch: Ngày tết dương lịch 01/01/2025 rơi vào ngày thứ 4, do ngày nghỉ rơi vào giữa tuần, không có ngày nghỉ bù cuối tuần nên người lao động sẽ chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất và căn cứ theo lịch cụ thể của từng doanh nghiệp. Lịch nghỉ tết nguyên đán 2025 Tết Âm lịch hay tết nguyên đán 2025, theo quy định của luật Lao động 2019, người lao động sẽ được nghỉ hưởng nguyên lương là 05 ngày. Tuy nhiên, vừa qua Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa gửi lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ (Tết Âm lịch 2025), để trình Thủ tướng Chính phủ. Theo đề xuất cán bộ, công chức viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục, gồm 5 ngày nghỉ Tết và 4 ngày nghỉ hằng tuần. Do năm 2025, cả 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào các ngày làm việc trong tuần nên người lao động được nghỉ thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần trước và 2 ngày nghỉ sau nghỉ Tết. Do vậy, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ tướng chính phủ đã quyết định cho phép công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp sẽ được nghỉ từ 25/1 - 2/2/2025 (26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng). Các ngày nghỉ lễ trong năm 2025 được nghỉ bao nhiêu ngày? Hy vọng thông báo này sẽ giúp các bạn nắm được thời gian nghỉ lễ để có những kế hoạch công việc và cuộc sống phù hợp để có thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng tốt nhất. Kính chúc Quý vị cùng gia đình một năm mới: An khang – Thịnh vượng, Tài lộc – May mắn, Vạn sự như ý. Xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của Quý vị với Công ty CP Giao nhận vận tải quốc tế Lacco trong suốt thời gian qua. Sự tín nhiệm của Quý khách chính là động lực to lớn giúp chúng tôi không ngừng hoàn thiện và phát triển. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Quý vị trong năm mới, cùng nhau phát triển mạnh mẽ và bền vững. Trân trọng,
Tin tức
Tin tức ngành

Bản tin logistics tuần 44

Xin chào quý các bạn! Chúng tôi xin gửi đến bạn bản tin tổng hợp về những diễn biến mới nhất trong ngành logistics tuần 44. Thông qua những tin tức này, các bạn có thể nắm bắt những thông tin quan trọng, từ những thay đổi trong chính sách, xu hướng công nghệ mới, đến các vấn đề nóng hổi tác động trực tiếp đến hoạt động vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu. Hãy cùng Lacco theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin thú vị và hữu ích cho công việc của bạn! TIN TỨC LOGISTICS TRONG NƯỚC Cà Mau thu hồi hơn 100ha đất mở Cảng hàng không Ngày 7/11, UBND tỉnh Cà Mau đã có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thông qua Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau. Dự án mở rộng và nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau cần thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 105,53ha đất. Trong đó, diện tích cho phần mở rộng cảng là 101,41ha, còn lại là các khu vực liên quan như Đài chỉ huy, Đài DVOR/DME và các hạ tầng liên kết khác. Dự án thuộc nhóm A, với tổng mức đầu tư khoảng 863 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025, dự kiến hoàn tất giải phóng mặt bằng và bàn giao vào năm 2025. Theo Quy hoạch từ Bộ Giao thông vận tải, Cảng hàng không Cà Mau sẽ đạt cấp sân bay 4C, phục vụ loại máy bay A320/A321 và công suất dự kiến 1 triệu hành khách/năm giai đoạn 2021-2030, và nâng lên 3 triệu hành khách/năm vào năm 2050. Ngày 15/10/2024, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư, giao ACV thực hiện dự án với tổng vốn khoảng 2.400 tỷ đồng. Doanh nghiệp đón cơ hội “vàng” xuất khẩu cá ngừ sang thị trường UAE Các sản phẩm cá ngừ nhập khẩu vào Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đang bị áp mức thuế 5%. Do đó, các doanh nghiệp kỳ vọng thị trường này sẽ mở rộng hơn khi FTA giữa Việt Nam và UAE có hiệu lực và đưa thuế nhập khẩu thủy sản vào quốc gia này về 0%. Trong chuyến thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ ký Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE, tạo cơ hội lớn cho xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là cá ngừ Việt Nam. Theo VASEP, CEPA có thể giúp tăng khả năng cạnh tranh nhờ ưu đãi thuế quan, dự kiến giảm thuế nhập khẩu thủy sản xuống 0%. Hiện Việt Nam là một trong ba nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho UAE, với xuất khẩu cá ngừ tăng từ 1,6 triệu USD năm 2019 lên gần 4 triệu USD năm 2023. Tuy nhiên, năm 2024, xuất khẩu có biến động, chỉ tương đương so với năm 2023 tính đến tháng hết tháng 9/2024 Dù có tiềm năng lớn, doanh nghiệp Việt Nam vẫn gặp thách thức với các yêu cầu Halal nghiêm ngặt của UAE. Với nhu cầu thủy sản cao, nhập khẩu chiếm đến 90% thị phần, UAE là thị trường quan trọng và tiềm năng lớn để ngành cá ngừ Việt Nam mở rộng xuất khẩu và gia tăng thị phần. Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam Theo thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 28/10/2024, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam. Ngày 28/10/2024, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc, mã HS: 4823.61.0020, 4823.61.0040, 4823.69.0020, 4823.69.0040, 4823.90.1000. Sản phẩm của Việt Nam có biên độ phá giá cáo buộc từ 231,73% đến 260,56%. Để xác định biên độ phá giá, DOC sẽ sử dụng giá trị thay thế từ Indonesia do Việt Nam được coi là nền kinh tế phi thị trường. Các doanh nghiệp có 30 ngày để bình luận về giá trị và nước thay thế. DOC đang điều tra 26 chương trình trợ cấp từ Việt Nam, bao gồm các ưu đãi về thuế, tín dụng, đất đai, và giá tiện ích ưu đãi. Các doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản IA ACCESS để theo dõi và trả lời các bản câu hỏi về Lượng và Giá trị. DOC sẽ lựa chọn hai doanh nghiệp bị đơn bắt buộc dựa trên phản hồi từ bản câu hỏi và dữ liệu của Hải quan Hoa Kỳ. Những doanh nghiệp không được chọn làm bị đơn bắt buộc có thể xin hưởng thuế suất riêng rẽ, với điều kiện chứng minh tính độc lập. TIN TỨC LOGISTICS QUỐC TẾ Thế giới sẽ thay đổi như thế nào khi ông Trump trở lại nhà trắng? Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 có thể tác động mạnh đến hàng loạt vấn đề nóng trên thế giới như Ukraine, Israel, NATO và căng thẳng Mỹ - Trung Quốc. Vào ngày 6/11/2024, ông Trump đã giành được 277 phiếu đại cử tri, chiến thắng trước bà Harris trong cuộc đua Tổng thống Mỹ. Sự trở lại Nhà Trắng của ông Trump gợi lên nhiều vấn đề quốc tế mới. Về Trung Đông, ông Trump tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ Israel trong xung đột với các lực lượng như Hamas và Hezbollah, không ưu tiên ngừng bắn tại Gaza. Đối với NATO, ông duy trì quan điểm giảm gánh nặng chi phí của Mỹ và có khả năng rút khỏi hiệp ước này. Về Ukraine, ông Trump tỏ ra hoài nghi về viện trợ Mỹ và có thể gây áp lực buộc Ukraine nhượng bộ. Trong khi đó, ông Trump có ý định tăng cường chiến tranh thương mại với Trung Quốc, dự kiến áp thuế cao và có thể rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Chính sách nhập cư của ông cũng được thắt chặt hơn với kế hoạch trục xuất người nhập cư quy mô lớn nhất trong lịch sử Mỹ, sử dụng cả Vệ binh Quốc gia nếu cần thiết. Iraq mở tuyến vận tải hàng hóa mới từ châu Á tới châu Âu Cảng Grand Faw trên Bán đảo Al-Faw dự kiến sẽ mở ra một tuyến vận chuyển hàng hóa mới giữa châu Á và châu Âu với cơ sở hạ tầng đường sắt và đường bộ nâng cấp chạy qua Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ tướng Iraq đã khánh thành 5 bến tàu tại cảng Grand Faw trên bán đảo Al-Faw bên bờ Vịnh Ba Tư vào ngày 7/10. Cảng Grand Faw, với tổng chi phí khoảng 17 tỷ USD, dự kiến sẽ tạo ra một tuyến vận chuyển hàng hóa chiến lược giữa châu Á và châu Âu, nhằm giảm phụ thuộc vào hệ thống cảng của các quốc gia láng giềng trong vùng Vịnh. Tuyến vận chuyển này sẽ được hỗ trợ bởi mạng lưới cơ sở hạ tầng đường sắt và đường bộ hiện đại chạy qua Iraq và kết nối với Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ tướng Sudani nhấn mạnh rằng cảng mới sẽ đưa Iraq trở thành một phần quan trọng trong tuyến đường thương mại toàn cầu qua Trung Đông. Giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ hoàn thành vào năm tới, với công ty Daewoo Engineering của Hàn Quốc đảm nhiệm việc xây dựng các cơ sở hạ tầng, trong đó bao gồm đê chắn sóng dài gần 16 km – đã đạt kỷ lục Guinness là đê chắn sóng dài nhất thế giới – để bảo vệ cảng trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng Vịnh. Doanh nghiệp tại Mỹ gấp rút nhập hàng vì lo ông Trump áp thuế nhập khẩu Trước kế hoạch tăng thuế nhập khẩu của Donald Trump, doanh nghiệp Mỹ đang gấp rút tăng tốc nhập hàng, đẩy nhu cầu container và chi phí vận chuyển tăng cao. Donald Trump tuyên bố áp thuế nhập khẩu 10-20% với hàng hóa vào Mỹ và tới 60-100% với hàng từ Trung Quốc, gây lo ngại cho các doanh nghiệp Mỹ. Để ứng phó, các công ty bán lẻ và sản xuất tại Mỹ đang yêu cầu đối tác vận chuyển lấy hàng sớm nhằm tránh tác động của thuế quan mới. Động thái này làm tăng nhu cầu container và tàu hàng, kéo theo cước vận chuyển, thuê xe tải, và chi phí kho bãi có khả năng leo thang. Năm 2018, khi Trump áp thuế với Trung Quốc, cước vận tải container đã tăng hơn 70%, và tình hình hiện tại có thể tương tự. Tuy nhiên, cổ phiếu của các hãng vận tải biển, như Maersk, lại giảm do lo ngại về tác động lâu dài của thuế nhập khẩu. Chuyên gia nhận định trong ngắn hạn, các hãng vận tải có thể hưởng lợi từ nhu cầu tăng cao, nhưng triển vọng dài hạn của thương mại vẫn không chắc chắn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bản tin logistics tuần 44 cùng Lacco Việt Nam! Hy vọng những thông tin vừa qua sẽ giúp bạn cập nhật được những xu hướng, thách thức và cơ hội trong ngành, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cho công việc của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những tin tức mới nhất trong các tuần tiếp theo. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào. Chúc các bạn một tuần làm việc hiệu quả! Mọi thông tin cần hỗ trợ về các hoạt động logistics: vận chuyển nội địa - quốc tế, thủ tục hải quan,... và các hoạt động xuất nhập khẩu khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Thông tin chi tiết liên hệ: Hotline: +84906 23 55 99 Email: info@lacco.com.vn Website: https://lacco.com.vn/
Tin tức ngành

Bản tin logistics tuần 43

Tuần 43 đã đánh dấu nhiều diễn biến quan trọng trong ngành logistics quốc tế, đặc biệt về sự biến động về các chính sách, hoạt động kinh tế trong nước và quốc tế. Thị trường vận tải biển giữa Châu Á và Bắc Mỹ, Châu Âu ghi nhận những biến chuyển đáng chú ý, phản ánh tình hình cung cầu và các chiến lược điều chỉnh công suất từ các hãng tàu lớn. Trong khi đó, giá cước vận tải hàng không có xu hướng ổn định, tuy có một số dao động nhỏ. Bản tin này sẽ tổng hợp các số liệu và nhận định nổi bật về tình hình logistics, giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về xu hướng và các tác động tiềm năng trong ngắn hạn. Mời các bạn theo dỗi chi tiết bản tin logistics tuần 43. TIN TỨC LOGISTICS TRONG NƯỚC Maersk mở kho ngoại quan đầu tiên tại Việt Nam A.P. Moller - Maersk vừa khai trương kho ngoại quan đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại SLP Park trong khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng, nhằm mở rộng mạng lưới tại khu vực phía Bắc. Với vị trí chiến lược gần cảng biển Hải Phòng và nằm trên trục logistics quan trọng của Bắc bộ, kho này có tiềm năng trở thành trung tâm logistics khu vực. Được trang bị công nghệ hiện đại, kho cung cấp dịch vụ lưu trữ, chuẩn bị hàng hóa, thủ tục hải quan và vận chuyển đường bộ. Amazon Việt Nam là khách hàng đầu tiên, và Maersk Contract Logistics đảm nhận vận hành kho. Kết quả bầu cử Mỹ ảnh hưởng như nào đến nền kinh tế Việt Nam? Theo một số chuyên gia quốc tế, việc áp đặt thuế 10-20% đối với hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác ngoài Trung Quốc sẽ không làm giảm tính cạnh tranh của Việt Nam. Ngoài ra, nếu Mỹ áp thuế 60% đối với Trung Quốc thì Việt Nam và Mexico sẽ một lần nữa hưởng lợi về xuất khẩu. Các doanh nghiệp xuất khẩu toàn cầu, đặc biệt từ Việt Nam, lo lắng về chính sách thương mại của tân tổng thống Mỹ sau bầu cử tháng 11/2024, dù là ông Donald Trump (Cộng hòa) hay bà Kamala Harris (Dân chủ). Cả hai ứng viên đều tuyên bố tăng thuế nhập khẩu, tuy khác về cách tiếp cận. Trump đề xuất thuế 10-20% trên mọi hàng hóa nhập khẩu, trong khi Harris ủng hộ thuế gián tiếp và trợ cấp nội địa cho các ngành trọng điểm như năng lượng sạch và chip. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với hơn 89 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm, chiếm tỷ trọng xuất siêu lớn. Tiêu dùng nội địa mạnh mẽ của Mỹ vẫn hỗ trợ xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế Việt Nam, dù Fed đã tăng lãi suất. Về trung hạn, tiêu dùng Mỹ với hàng “Made in Vietnam” có thể chững lại vào đầu 2025, nhưng việc đưa sản xuất trở lại Mỹ vẫn gặp khó khăn do chi phí cao và thiếu lao động kỹ năng. Đồng đô la yếu có thể hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Mỹ áp thuế cao đối với Trung Quốc, tạo lợi thế cạnh tranh cho Việt Nam và Mexico. Cảnh giác lừa đảo từ Cục Đăng Kiểm về mẫu tem kiểm định mới Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo mới nhắm vào chủ xe ô tô. Theo Cục, nhiều tài khoản cá nhân đã chuyển các khoản tiền nhỏ từ 10.000 - 23.000 đồng vào tài khoản của Cục, kèm theo thông tin biển số xe. Sau khi liên hệ, Cục phát hiện các chủ xe nhận được cuộc gọi từ nhóm đối tượng giả danh nhân viên đăng kiểm, thông báo rằng từ ngày 1/10/2024, Cục sẽ thay đổi mẫu tem kiểm định và yêu cầu các chủ xe thanh toán 10.000 đồng cho tem mới và 23.000 đồng phí vận chuyển. Nhóm này còn hướng dẫn chủ xe truy cập đường link giả mạo Cục Đăng kiểm Việt Nam để khai báo thông tin cá nhân. Khi truy cập vào các link giả này, chủ xe có thể bị chiếm đoạt tài sản và thông tin cá nhân.Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định không có yêu cầu đổi tem kiểm định hay yêu cầu chuyển tiền từ các cuộc gọi, tin nhắn lạ. Chủ xe được khuyến cáo tuyệt đối không chuyển tiền hoặc truy cập vào các đường link không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo. TIN LOGISTICS QUỐC TẾ Sự nổi giận của mẹ thiên nhiên tác động kinh khủng như nào đến nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương? Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 31.10 đánh giá tác động của biến đổi khí hậu có thể khiến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở khu vực kinh tế châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển giảm tới 17% vào năm 2070. Theo Reuters ( Râu tờ) dẫn báo cáo của ADB, nếu cuộc khủng hoảng khí hậu tiếp tục tăng tốc, khoảng 300 triệu người trong khu vực có thể bị đe dọa bởi tình trạng ngập lụt ven biển và hàng nghìn tỉ USD tài sản có thể bị tổn thất vào năm 2070. ADB chỉ ra các chính sách khí hậu hiện tại sẽ khiến nhiệt độ toàn cầu nóng lên khoảng 3 độ C trong thế kỷ này, đồng thời nhấn mạnh năng lượng là ngành phát thải lớn nhất trong khu vực. Theo báo cáo, để giảm thiểu tác động, các quốc gia cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang phát thải ròng bằng 0 và tăng cường đầu tư vào công nghệ xanh tiên tiến. Chủ tịch ADB kêu gọi các quốc gia hành động khẩn cấp và phối hợp tốt để giải quyết những tác động biến đổi khí hậu trước khi quá muộn. Hàn Quốc áp đặt lệnh “CẤM VẬN” với Triều Tiên Mỹ siết đầu tư vào con Chip và để ngăn chặn Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn, Hàn Quốc mới đây đã công bố các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với 15 loại vật liệu quan trọng. Vào ngày 31/10, Hàn Quốc công bố siết chặt kiểm soát xuất khẩu đối với 15 loại vật liệu nhạy cảm, đặc biệt là các nguyên liệu có thể dùng để sản xuất tên lửa nhiên liệu rắn, nhằm ngăn Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo. Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các vật liệu bị kiểm soát bao gồm thân tên lửa và ống đốt – thành phần quan trọng trong tên lửa nhiên liệu rắn, vốn khó tự sản xuất đối với Triều Tiên. Các biện pháp mới này là một phần trong nỗ lực quốc tế nhằm chặn đứng nguồn cung cấp vật liệu giúp Triều Tiên phát triển vũ khí hiện đại. Hàn Quốc kỳ vọng việc tăng cường hợp tác với đồng minh và kiểm soát vật liệu nhạy cảm sẽ góp phần ngăn chặn khả năng phát triển vũ khí của Triều Tiên. Con Chip và công nghệ AI Trung Quốc tiếp tục bị Hoa Kỳ đưa vào tầm ngắm Chính phủ Mỹ vừa công bố bộ quy định cuối cùng về việc kiểm soát hoạt động đầu tư của Mỹ vào các công nghệ tiên tiến của Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 2/1/2025... Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa ban hành quy định kiểm soát đầu tư của Mỹ trong ba lĩnh vực: bán dẫn và vi điện tử, công nghệ lượng tử, và AI. Mục tiêu của quy định này là ngăn chặn dòng vốn Mỹ hỗ trợ Trung Quốc phát triển các công nghệ có thể mang lại lợi thế quân sự. Quy định, có hiệu lực từ ngày 2/1/2025, cấm đầu tư vào các công ty Trung Quốc sản xuất chip tiên tiến và yêu cầu báo cáo đối với các khoản đầu tư vào chip đời cũ. Quy định cũng cấm cá nhân và doanh nghiệp Mỹ mua cổ phần tại các công ty AI Trung Quốc có ứng dụng quân sự. Kết thúc tuần 43, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng với một số tín hiệu khả quan. Hãy cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo của nền kinh tế trong nước và quốc tế trong tuần tới nhé. Mọi thông tin cần hỗ trợ về xuất nhập khẩu, các bạn hãy liên hệ ngay với Lacco để được hỗ trợ. Chi tiết liên hệ:Hotline: +84906 23 55 99Email: info@lacco.com.vnWebsite: https://lacco.com.vn/
Tin tức nội bộ

Cảnh báo tuyển dụng bằng thủ đoạn tinh vi

Thời gian gần đây, Lacco nhận được một số phản hồi về việc lừa đảo tuyển dụng. Các đối tượng này tạo các fanpage tuyển dụng, website, email,... có tên miền tương tự với tài khoản CÔNG TY LACCO. Sau đó, chúng tổ chức buổi sơ tuyển tại một địa điểm không liên quan đến Công ty chính thống của chúng tôi. Cụ thể các thông tin lừa đảo tuyển dụng Trước đó, các đối tượng này sẽ gửi cho ứng viên JD - Bản mô tả công việc chi tiết về vị trí tuyển dụng của Công ty Lacco (hoặc có thể là bất kỳ doanh nghiệp nào mà đối tượng này nhắm đến). Sau đó, phần dưới bản mô tả công việc sẽ kèm theo thông tin liên hệ của bộ phận HR. Mrs. Phan Bích Ngọc - Phòng Nhân sự Email: hr@laccovn.com TEL: 0936.712.603 Microsoft Teams: hr@laccovn.com Website: laccovn.com Các thông tin rất đầy đủ và chuyên nghiệp cho thấy đây là một tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp và cực kỳ nguy hiểm. Nếu nhìn sơ qua sẽ rất giống với tên miền mà Công ty CP giao nhận vận tải quốc tế Lacco đã đăng ký, khiến cho nhiều người bị nhầm lẫn. Theo thông tin chúng tôi cập nhật được thì đây là 1 tài khoản mạo danh được tạo từ Trung Quốc. Sau khi hẹn ứng viên đến 1 buổi sơ tuyển tại một địa điểm tại Quận Gò Vấp - Hồ Chí Minh, không biết những đối tượng này sẽ làm những hành động gì tiếp theo. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa nắm rõ được mục đích của các đối tượng trên. Do đó, khi ứng tuyển tại Công ty Lacco và các doanh nghiệp khác, các bạn cần phải lưu ý những chính thông của doanh nghiệp thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội. Tài khoản tuyển dụng chính thông của Công ty Lacco TÀI KHOẢN TUYỂN DỤNG: Hotline: 0936 312 922 (Ms. Gấm) / 0932 189 958 (Ms. Vân) Email: hr@lacco.com.vn /- hr.sgn@lacco.com.vn Website: Lacco.com.vn ĐỊA CHỈ PHỎNG VẤN: - Hà Nội: Tầng 5, Tòa nhà 29 Bộ Quốc Phòng, Ngõ 73 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Tp. Hà Nội. - Hồ Chí Minh: Lầu 2, Tòa nhà Sweet Home, 27K Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Hoặc địa chỉ văn phòng chi nhánh khác chúng tôi cập nhật tại Website: https://lacco.com.vn/ Tất cả thông tin về tên miền website, logo đều được đăng ký bản quyền đầy đủ. Do đó, bất kỳ hành vi xâm hại bản quyền đều sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Rất mong mọi người khi thấy các thông tin tài khoản tuyển dụng nào như CẢNH BÁO trên, hãy phản hồi về Fanpage: Lacco International Freight Forwarders.,Jsc hoặc các tài khoản tuyển dụng chính thống của Lacco để chúng tôi nắm bắt được thông tin và đưa những đối tượng lừa đảo này ra cơ quan chức năng. Mọi người nhận thông tin, hãy chia sẻ đến bạn bè và cộng đồng CẢNH BÁO với những người khác. Trân trọng! Chi tiết liên hệ Công ty LaccoHotline: +84906 23 55 99Email: info@lacco.com.vnWebsite: https://lacco.com.vn/
Tin tức ngành

Bản tin logistics tuần 42/2024

Chào mừng quý vị đến với bản tin logistics tuần này! Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, logistics trở thành một trong những ngành trụ cột hỗ trợ lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế. Trong bản tin hôm nay, chúng ta sẽ cùng cập nhật những thông tin nổi bật về tình hình giá cước vận chuyển, xu hướng công nghệ mới, cũng như những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, đây là lúc các doanh nghiệp logistics cần nhanh chóng thích ứng và tận dụng cơ hội để bứt phá trong giai đoạn cuối năm. Hãy cùng bắt đầu với những tin tức đáng chú ý nhất. TIN TỨC LOGISTICS TRONG NƯỚC Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận tàu khách trọng tải 3.640 DWT Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước tiếp nhận tàu khách quốc tế Viking Orion, trọng tải 3.640 DWT. Đây là một bước ngoặt quan trọng, mở ra tiềm năng lớn cho việc phát triển cảng biển TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng tàu biển. Chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, có trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hàng hóa, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xây dựng phương án khai thác hiệu quả và an toàn. Việc tiếp nhận tàu Viking Orion không chỉ giúp tối ưu hóa công suất khai thác của cảng mà còn thúc đẩy phát triển hệ thống cảng biển trong tương lai, đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành logistics và du lịch biển tại TP.HCM. Xuất khẩu gạo Việt Nam có bị ảnh hưởng khi Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm? Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu gạo sẽ có ảnh hưởng đến xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam nhưng sẽ không quá lớn. Vào tháng 7-2023, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo, nhưng đến ngày 28-9, nước này đã đề xuất dỡ bỏ lệnh cấm. Ông Trần Thanh Hải, phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết Ấn Độ có vai trò lớn trên thị trường gạo thế giới và Bộ Công Thương cùng Hiệp hội Lương thực Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến này. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 6,9 triệu tấn gạo, thu về 4,3 tỷ USD, tăng 23% so với năm trước. Ông Hải nhấn mạnh việc chuyển sang sản xuất gạo chất lượng cao sẽ giúp Việt Nam đa dạng hóa sản phẩm và giảm khả năng bị ảnh hưởng từ động thái của Ấn Độ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết Chính phủ đang triển khai đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, với mục tiêu nâng cao chất lượng gạo và xây dựng thương hiệu riêng cho gạo Việt Nam. Ông Tân cũng cho rằng việc Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm sẽ có tác động nhưng không đáng lo ngại, đồng thời khẳng định nguyên tắc đảm bảo an ninh lương thực trong nước trước khi đẩy mạnh xuất khẩu. Bình Dương Chính thức chấm dứt hoạt động trạm thu phí BOT Bình Thắng trên tuyến ĐT 743A Chính thức chấm dứt hoạt động trạm thu phí BOT Bình Thắng trên tuyến ĐT 743A đã tạo động lực mới cho các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt trong lĩnh vực logistics, khi gánh nặng chi phí được giảm thiểu đáng kể. Từ ngày 22/10/2024, trạm thu phí BOT Bình Thắng (ĐT 743A, Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng hoạt động, giúp giảm chi phí cho các doanh nghiệp vận tải và logistics. Động thái này là một phần trong chiến lược của Bình Dương nhằm giảm số lượng trạm thu phí BOT, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và kích thích tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn 9 trạm BOT khác, gây khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt trên Quốc lộ 13, tuyến giao thông trọng điểm. Việc mua lại các trạm này gặp nhiều trở ngại về pháp lý và ngân sách, khiến các trạm BOT có thể kéo dài hoạt động trong nhiều năm tới. Mặc dù còn khó khăn, Bình Dương đã có bước tiến trong việc giảm dần số lượng trạm thu phí, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp. TIN TỨC LOGISTICS QUỐC TẾ Trung Quốc công bố loạt biện pháp nhằm kích thích nền kinh tế Trước tình hình có thêm nhiều diễn biến tiêu cực, Trung Quốc đang phải tung ra gói hỗ trợ khủng để kích thích nền kinh tế.. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã công bố loạt biện pháp nhằm kích thích nền kinh tế đang trì trệ, bao gồm giảm lãi suất cho vay trung hạn (MLF) xuống 3,1% và lãi suất cho vay tham chiếu 5 năm (LPR) xuống 3,6%. Trung Quốc cũng cắt giảm lãi suất thế chấp và tỷ lệ dự trữ bắt buộc, với kỳ vọng hỗ trợ 150 triệu người dân và giảm chi phí vay mượn. Ngoài ra, các gói vay ưu đãi cho bất động sản sẽ tăng gấp đôi lên 4.000 tỷ nhân dân tệ. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp khó khăn do nhu cầu nội địa yếu, thị trường bất động sản suy yếu, và rủi ro tăng giá dầu từ tình hình Trung Đông. Moody's và S&P đều nhận định rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức lớn đến năm 2025. Nga vượt mặt Nhật Bản đứng vững BIG 4 thế giới bất chấp cấm vận Phóng viên tại Moskva dẫn báo cáo cho biết xét về tỷ trọng trong GDP toàn cầu tính theo sức mua tương đương, Nga vượt Nhật Bản 3,38%. Theo báo cáo của IMF, tăng trưởng GDP của Nga năm nay được dự báo ở mức 3,6%, tăng 0,4 điểm phần trăm so với ước tính tháng 7 vừa qua. Đối với năm 2025, IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Nga xuống còn 1,3%, thấp hơn so với mức dự kiến 1,5% được đưa ra hồi tháng 7. Cũng theo dự báo mới nhất của IMF, đến năm 2029, kinh tế Nga sẽ vẫn duy trì vị trí thứ 4 với khoảng cách 0,2% so với Nhật Bản.Ngày 17/10 vừa qua, Ngân hàng Thế giới (WB) đã lần thứ ba trong năm nay nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga, tăng gần 2 điểm phần trăm so với đầu năm lên 3,2%. Song vào năm 2025 sẽ chỉ còn 1,6% và mức tăng trưởng của năm 2026 là 1,1%. Đầu tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị đảm bảo Nga gia nhập 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030. Ngày 5/6 vừa qua, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, ông tuyên bố Nga đã đạt mục tiêu này. Temu bùng nổ sàn thương mại điện tử quốc tế, thế giới đón nhận như nào? Trước cơn lốc hàng giá rẻ của Temu, Indonesia ra lệnh cấm, Thái Lan tăng thuế còn Âu - Mỹ định siết các quy định hoạt động và nhập khẩu. Để đối phó với sự bùng nổ hàng giá rẻ từ Temu, Indonesia đã yêu cầu chặn ứng dụng này, cho rằng mô hình kinh doanh của nó là "cạnh tranh không lành mạnh." Temu, thuộc tập đoàn PDD Holdings (Trung Quốc), đã đạt giá trị giao dịch 20 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024. Thái Lan áp thuế VAT 7% đối với gói hàng nhập khẩu dưới 1.500 baht, trong khi châu Âu và Mỹ đang siết chặt quy định với Temu. Đức kêu gọi kiểm soát hải quan mạnh mẽ hơn, và Ủy ban châu Âu yêu cầu Temu cung cấp thông tin về việc ngăn chặn sản phẩm bất hợp pháp. Temu khẳng định mô hình của họ không phụ thuộc vào miễn thuế, mà tập trung kết nối trực tiếp người tiêu dùng với các nhà máy Trung Quốc để cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thấp. Trên đây là những thông tin nổi bật của ngành logistics trong tuần này. Với những cơ hội và thách thức đang song hành, các doanh nghiệp trong ngành đang không ngừng đổi mới, tận dụng công nghệ và nâng cao năng lực để đáp ứng nhu cầu thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các xu hướng và chính sách mới nhất để đồng hành cùng sự phát triển của ngành. Cảm ơn quý vị đã theo dõi bản tin, hẹn gặp lại quý vị vào tuần tới với những thông tin hấp dẫn tiếp theo! Mọi thông tin cần hỗ trợ về các dịch vụ logistics cần hỗ trợ, các bạn hãy liên hệ ngay đến công ty Lacco để được hỗ trợ. Chi tiết liên hệ: Hotline: +84906 23 55 99 Email: info@lacco.com.vn Website: https://lacco.com.vn/
Tin tức ngành

Bản tin logistics tuần 41/2024

Tuần 41/2024 Logistics có những tin tức, hoạt động gì đặc biệt? ảnh hưởng như nào đến kinh tế và các tiềm năng phát triển thời gina tới? Hãy cũng Lacco theo dõi những tin tức nổi bật trong hoạt động Logistics trong nước và quốc tế năm 2024 dưới đây. TIN TỨC LOGISTICS TRONG NƯỚC 2 lô Dừa tươi đầu tiên của Việt Nam thành công tiến vào Trung Quốc theo đường chính ngạch Vừa qua, 2 lô hàng dừa tươi Việt Nam đã lần đầu tiên được thông quan vào thị trường Trung Quốc. Lô hàng đầu tiên, chứa 2.700 trái dừa tươi với tổng trọng lượng 21,6 tấn và trị giá 110.000 nhân dân tệ, đã thông quan qua cửa khẩu Hà Khẩu thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, giáp với cửa khẩu Lào Cai của Việt Nam. Cùng ngày, một lô hàng dừa tươi khác, với trọng lượng 22,4 tấn và trị giá 98.000 nhân dân tệ, cũng đã được thông quan qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan tại thành phố Bằng Tường. Đây là lần đầu tiên dừa tươi Việt Nam được xuất khẩu qua cửa khẩu Quảng Tây sau khi Trung Quốc mở cửa thị trường cho loại nông sản này vào tháng 8 vừa qua. Cả hai lô hàng đều có nguồn gốc từ tỉnh Bến Tre, vận chuyển đến cửa khẩu khoảng ba ngày. Sau khi thông quan, lô hàng dừa tươi tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan được vận chuyển sâu vào nội địa Trung Quốc, đến tỉnh Hồ Nam. Sự kiện này là bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu dừa tươi Việt Nam sang Trung Quốc, sau khi Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giúp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu thêm bốn loại trái cây gồm sầu riêng, chuối, dưa hấu và dừa. Thiếu hạ tầng logistics, Cảng Nghi Sơn "đói" tàu container quốc tế Cảng biển Nghi Sơn, được quy hoạch là cảng biển đặc biệt theo kế hoạch phát triển cảng biển Việt Nam đến năm 2030, hiện đã thu hút 14 dự án đầu tư hạ tầng với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng. Trong khu vực cảng tổng hợp, 13 trong tổng số 22 bến đã hoàn thành, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 70.000 DWT. Cảng Nghi Sơn có 18 bến tại khu vực cảng chuyên dùng, trong đó 12 bến đã đi vào hoạt động phục vụ các nhà máy lớn như Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Khu bến Bắc Nghi Sơn đang mở rộng và sẽ có khả năng tiếp nhận 25 triệu tấn hàng hóa/năm với tổng đầu tư 14.119 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều bến cảng vẫn chưa được xây dựng. Về hoạt động giao thương, Cảng Nghi Sơn đã thu hút 2 hãng tàu quốc tế, thực hiện 44 chuyến tàu trong năm 2023 và 29 chuyến trong 9 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng vẫn còn hạn chế, chủ yếu là các mặt hàng như bột đá trắng và hạt nhựa. Các sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh như dệt may và da giày chưa được xuất khẩu qua cảng, và vẫn thiếu quỹ đất cho trung tâm logistics hiện đại. Petrolimex Aviation đi đầu cung cấp nhiên liệu SAF bền vững cho ngành hàng không Việt Nam Sáng 17/10, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex đã thành công trong việc nạp nhiên liệu hàng không bền vững cho hai chuyến bay. Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Petrolimex Aviation đã nạp thành công nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) cho hai chuyến bay quốc tế của Vietjet Air đi Melbourne và Incheon, đánh dấu lần đầu tiên SAF được sử dụng cho các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam. Buổi lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo, bao gồm ông Đinh Việt Thắng (Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam) và ông Phạm Văn Thanh (Chủ tịch Petrolimex), cùng các đối tác. Sự kiện này khẳng định nỗ lực tiên phong của Petrolimex Aviation trong việc cung cấp nhiên liệu xanh, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, theo cam kết tại Hội nghị COP26. TIN TỨC LOGISTICS QUỐC TẾ Các nước EU nhất trí trì hoãn thực hiện quy định chống phá rừng Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất trì hoãn thực hiện Quy định về Chống phá rừng (EUDR) một năm, do vấp phải phản đối mạnh mẽ từ các đối tác thương mại như Brazil, Mỹ. Hội đồng châu Âu (EUCO) đã đồng ý với đề xuất này trong cuộc họp ngày 16-10, Nghị viện châu Âu sẽ bỏ phiếu quyết định chính thức vào tháng tới. Quy định về Chống phá rừng yêu cầu các nhà nhập khẩu EU chứng minh rằng bảy mặt hàng nông nghiệp chủ lực không được sản xuất từ đất rừng bị phá sau năm 2020. Sự thiếu chi tiết và lộ trình gấp gáp của quy định này đã gây lo ngại, đặc biệt từ các đối tác thương mại và các nước thành viên EU. Việc trì hoãn dự kiến giúp các bên chuẩn bị tốt hơn, nhưng lại gặp phản đối từ các tổ chức môi trường và nhân quyền. Những tổ chức này cho rằng trì hoãn Quy định về Chống phá rừng sẽ làm giảm uy tín của EU trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học. Dow Jones lập kỷ lục mới, giá dầu tăng nhẹ Ngày 17/10, thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc trong trạng thái không đồng nhất, với chỉ số Dow Jones đạt mức kỷ lục mới, tăng 161 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 giảm nhẹ 0,02%, mặc dù đã thiết lập kỷ lục nội phiên. Nasdaq tăng 0,04% lên, nhờ vào sự hồi phục của cổ phiếu chip, trong đó Nvidia tăng 0,9% sau báo cáo tốt từ TSMC. Doanh thu bán lẻ tháng 9 tăng 0,4%, vượt dự báo 0,3%, cho thấy người tiêu dùng vẫn chi tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, Michael Green cảnh báo rằng số liệu này có thể chỉ phản ánh điều chỉnh theo mùa. Giá dầu thô tăng nhẹ do lượng tồn trữ giảm, với dầu Brent đạt 74,45 USD/thùng và WTI đạt 70,67 USD/thùng, nhưng vẫn chịu áp lực từ căng thẳng Trung Đông và đồng USD mạnh lên, đạt mức cao nhất 11 tuần. Sản xuất pin xe điện của Nhật bản được đầu tư mạnh chưa từng có Nhật Bản sẽ hỗ trợ 12 dự án sản xuất pin xe điện (EV) với tổng ngân sách lên tới 350 tỷ yen nhằm củng cố chuỗi cung ứng pin trong nước. Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Ken Saito cho biết, đây là nỗ lực để tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp pin trong nước. Sự hỗ trợ này dự kiến sẽ mở rộng năng lực sản xuất pin lưu trữ thêm khoảng 50%, từ 80GWhlên 120GWh. Các nhà sản xuất như Toyota và Nissan sẽ nhận được hỗ trợ đầu tư để phát triển các sản phẩm pin mới, trong đó Toyota dự kiến bắt đầu cung cấp pin thể rắn vào tháng 11/2026. Nissan đã nhận chứng nhận cho kế hoạch sản xuất pin lithium-sắt-phosphate và hướng tới sản xuất 5GWh mỗi năm từ năm tài chính 2028. Panasonic cũng sẽ thành lập nhà máy mới tại tỉnh Gunma để sản xuất pin lithium-ion và cung cấp cho Subaru từ năm tài chính 2028. Tổng vốn đầu tư cho các dự án này lên tới 463 tỷ yên. Nhìn lại tuần 41/2024, việc hoàn thành 2 lô dứa tươi xuất khẩu Trung Quốc được đánh giá là bước tiến quan trọng trong hoạt động xuất khẩu trái cây và các sản phẩm nông sản sang Trung Quốc. Bên cạnh đó, các cơ quan ban ngành cũng cần có những giải pháp thiết thức để thúc đẩy hoạt động tại các cảng biển. Về tin tức quốc tế, các quốc gia lớn trên thế giới cũng đã có những quyết sách mới, thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh tế trong nước. Các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường xuất nhập khẩu và các thủ tục xuất nhập khẩu đối với từng loại hàng hóa và khu vực quốc tế. Hãy liên hệ ngay với công ty lacco để được tư vấn chi tiết và cụ thể. Hotline: +84906 23 55 99Email: info@lacco.com.vnWebsite: https://lacco.com.vn/
Tin tức ngành

Bản tin logistics tuần 40/2024

Nhìn lại tuần 40/2024, các hoạt động logistics trong nước diễn ra rất sôi động. Nhiều các hoạt động đến từ doanh nghiệp đang tạo đà cơ hội phát triển mạnh mẽ phục vụ hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của Việt Nam. Bên cạnh đó là những nỗ lực khắc phục ảnh hưởng bão tại Florida (Mỹ) và các hoạt động, chính sách xuất nhập khẩu mới từ các nền kinh tế lớn trên thế giới. Mời các bạn đón xem nội dung chi tiết về tình hình logistics tuần 40/2024 dưới đây. TIN TỨC LOGISTICS TRONG NƯỚC Bầu Hiển chuẩn bị khởi công Cụm Công Nghiệp khủng tại Hà Nội và 9 dự án mới cực hấp dẫn tại Lạng Sơn Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban chiến lược Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, đã chia sẻ về sự phát triển của tập đoàn trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính và ngân hàng. Tập đoàn T&T cam kết sẽ nghiên cứu và đầu tư 9 dự án tại Lạng Sơn, tập trung vào phát triển đô thị, dịch vụ du lịch, sân golf, năng lượng tái tạo, và cụm công nghiệp. Mới đây, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1). Với quy mô 41,7ha và tổng mức đầu tư khoảng 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1) là một trong những dự án trọng điểm và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại. Bộ GTVT giải ngân vượt ngân sách, Đề xuất bổ sung thêm vốn ? Tiền đang ở đâu? Trong 9 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT đã giải ngân 43.188 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch với tổng vốn 71.288 tỷ đồng được Thủ tướng giao, cao hơn mức giải ngân trung bình của cả nước (47%). Các dự án cao tốc Bắc Nam chiếm 56% giá trị giải ngân, tương đương 24.300 tỷ đồng. Các dự án ODA giải ngân 2.623 tỷ đồng, trong khi các dự án trong nước khác đạt 58% kế hoạch. Bộ GTVT cũng đang đề xuất bổ sung vốn cho các dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư. Xét theo nhóm chủ đầu tư, giá trị giải ngân tập trung ở các chủ đầu tư, ban quản lý dự án trực thuộc Bộ với giá trị giải ngân đạt 41.757 tỷ đồng, đạt hơn 62% kế hoạch năm và chiếm tỷ trọng 97% giá trị đã giải ngân của Bộ GTVT. Tin vui: Luồng hàng hải Hải Phòng được nâng cấp với ngân sách 84 tỷ đồng Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ như đề nghị của Viconship và ý kiến thống nhất của Cục Hàng hải. Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát chủ đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường, khoáng sản và các quy định có liên quan của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường. Viconship phải cam kết về trách nhiệm triển khai công tác thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết, đánh giá tác động môi trường, trình cấp thẩm quyền xem xét thẩm định theo quy định và xử lý kịp thời các sự cố đối với đoạn luồng cũng như kinh phí điều chỉnh hệ thống báo hiệu hàng hải. Tổng chi phí thực hiện khoảng 84 tỷ đồng từ nguồn vốn của Viconship và do Công ty tự thực hiện; thời gian chuẩn bị triển khai thực hiện từ năm 2024 và hoàn thành đầu năm 2025. BẢN TIN LOGISTICS QUỐC TẾ Siêu bão Milton tàn phá bang Florida (Mỹ) gây ra nhiều thiệt hại khủng khiếp Bão Milton đã di chuyển về phía Đại Tây Dương sau khi gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại bang Florida với nhiều trận lốc xoáy khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng triệu người không có điện sinh hoạt. Theo Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis bang này đã tránh được kịch bản tồi tệ nhất mặc dù thiệt hại vẫn đáng kể. Các đội cứu nạn đang hỗ trợ người dân mắc kẹt trong đống đổ nát và khu vực ngập lụt, trong khi tình trạng thiếu nước uống vẫn tiếp diễn. Tổng thống Joe Biden cam kết cung cấp mọi nguồn lực cần thiết, với hơn 15 triệu suất ăn và 13 triệu lít nước đã được gửi tới Florida. Chỉ hai tuần sau bão Helene, khoảng 2 triệu người đã được lệnh sơ tán để tránh cơn bão Milton. Hậu quả của cả hai bão có thể gây thiệt hại lên tới hàng tỷ USD, và các sân bay ở Florida vẫn đóng cửa, chỉ mở cho chuyến bay khẩn cấp. Trung Quốc sử dụng hình thức thanh toán xuyên biên giới. Thực tế có khả quan? Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hoạt động phát triển thanh toán xuyên biên giới bằng đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trước bối cảnh đồng tiền này không nhận được sự ủng hộ trong nước… Trung Quốc đã khởi động thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) với Ả Rập Xê Út, Hồng Kông, Thái Lan và UAE. Mục tiêu là thúc đẩy khả năng thanh toán nhanh chóng và giảm chi phí giao dịch đến 50%. Trung Quốc muốn giảm phụ thuộc vào đồng đô la và tăng cường sự kết nối tài chính toàn cầu. Dù đạt thành công nhất định, như tổng giá trị giao dịch 7 nghìn tỷ nhân dân tệ (992 tỷ USD) vào tháng 6/2024, đồng nhân dân tệ kĩ thuật số vẫn gặp khó khăn trong nước do sự phổ biến của các ứng dụng thanh toán như WeChat Pay và Alipay. Người dùng không thấy nhiều lợi thế khi sử dụng đồng nhân dân tệ kĩ thuật số so với các nền tảng hiện có. Trung Quốc phản đòn áp thuế của Châu Âu bằng việc áp thuế rượu brandy nhập khẩu Trung Quốc mới đây đã áp thuế chống bán phá giá lên rượu brandy nhập khẩu từ các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) - một đòn giáng vào các thương hiệu từ Hennessy tới Remy Martin. Trung Quốc vừa áp thuế chống bán phá giá lên rượu brandy nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), đặc biệt là từ Pháp, với mức đặt cọc từ 34,8% đến 39% giá trị lô hàng. Các thương hiệu nổi tiếng như Hennessy và Remy Martin sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, khi thuế suất áp dụng lần lượt là 39% và 38,1%. Động thái này được xem là phản ứng của Trung Quốc sau khi EU áp thuế quan lên xe điện Trung Quốc, với mức dao động từ 7,8% đến 35,3%. Không chỉ rượu brandy, Trung Quốc còn đang cân nhắc tăng thuế quan đối với ô tô nhập khẩu có động cơ lớn, một biện pháp có khả năng gây thiệt hại lớn cho các nhà sản xuất ô tô Đức, với xuất khẩu ô tô động cơ lớn của Đức sang Trung Quốc đạt 1,2 tỷ USD vào năm 2023. Cuộc chiến thương mại này ngày càng gia tăng căng thẳng, khi EU quyết định áp thuế xe điện Trung Quốc nhằm bảo vệ thị trường nội địa, và Trung Quốc đáp trả bằng các biện pháp thuế quan lên sản phẩm chủ lực của châu Âu như rượu brandy. Mọi thông tin cần hỗ trợ về hoạt động xuất nhập khẩu quốc tế: Vận chuyển, thủ tục hải quan, tạm nhập tái xuất, quyết toán thuế và quyết toán hải quan,.... các loại giấy phép chuyên ngành đối với từng loại hàng hóa và thị trường xuất nhập khẩu. Các bạn hãy liên hệ ngay cho Lacco để được tư vấn nhanh nhất. Hotline: +84906 23 55 99Email:info@lacco.com.vnWebsite:https://lacco.com.vn/

Địa chỉ: Số 19, Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Mã số thuế: 0105951958

Hà Nội

Tầng 5, Tòa nhà 29 Bộ Quốc Phòng, Ngõ 73 đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Hồ Chí Minh

Lầu 2, Tòa nhà Sweet Home, 27K Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Hải Phòng

Phòng 301-302 tầng 3, dãy nhà C, khu TTC, 630 Lê Thánh Tông, Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng.

Nội Bài

Phòng 206 Lầu 2 Sky Coffee, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Sóc Sơn, Hà Nội.

Bắc Giang

Lô 07/ CL79 - KĐT Đình Trám - Sen Hồ, Việt Yên, Bắc Giang.

Lạng Sơn

Phòng số 3, Cổng B5, Bến Xe Tải, Cửa Khẩu Quốc Tế Hữu Nghị, Khu Kéo Kham, TT Đồng Đăng, Huyện Cao Lộc, Tỉnh Lạng Sơn.

Thư viện ảnh