Preloader Close
Kiến thức

7 Thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn cần biết

Trong thời kỳ hội nhập và hiện đại hóa đất nước, Việt Nam đang không những đẩy mạnh các hoạt động ngoại thương đến khắp 5 châu. Tuy nhiên, để xuất - nhập khẩu hàng hóa, sử dụng các dịch vụ vận chuyển quốc tế. Các kiến thức về quy trình vận chuyển, khai báo hải quan, giấy tờ xuất - nhập khẩu, phương thức vận chuyển tối ưu,... đều là những kiến thức cần phải nắm rõ khi vận chuyển hàng hóa quốc tế. Công ty Lacco đã tổng hợp 7 thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn cần biết trong bài viết dưới đây.

7 Thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn cần biết

1. Giải pháp đơn giản hóa hoạt động xuất nhập khẩu

Căn cứ vào địa điểm xuất - nhận hàng hóa và mã hàng hóa cụ thể, các đơn vị dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế sẽ tư vấn cho doanh nghiệp giải pháp vận chuyển tối ưu nhất. Các giải pháp này bao gồm chi phí vận chuyển, thời gian, thủ tục hải quan,... đồng thời cũng phải đảm bảo về chất lượng và an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển quốc tế.

Thông thưởng, các đơn vị vận chuyển uy tín, có kinh nghiệm đều có thể hỗ trợ tất cả những vấn đề này cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Bao gồm từ khâu hỗ trợ tìm container, đóng gói hàng, thủ tục giải quan,... đến vận chuyển hàng đến điểm hẹn an toàn.

2. Đơn vị giao nhận vận tải quốc tế cung cấp những dịch vụ gì?

Thông thường, các đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế, đủ nguồn lực sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện các quá trình của chuỗi cung ứng. Trong đó, các hoạt động chính bao gồm:

Thủ tục hải quan

– Am hiểu luật xuất nhập khẩu đại phương và quốc tế

– Nắm rõ hay cung cấp dịch vụ bảo hiểm

– Đóng gói hàng hóa phù hợp

– Lưu trữ, kho bãi cho hàng hóa

– Quản lý hàng tồn kho, báo cáo quyết toán, thanh khoản hàng hóa

- Vận chuyển hàng hóa quốc tế theo các phương thức vận chuyển. Đó có thể là: Vận chuyển đường biển, đường sắt, đường hàng không hay vận chuyển đường bộ. Hoặc là tất cả các phương thức vận chuyển.

3. Quá trình chuyển tiếp giao nhận hàng hóa quốc tế

7 Thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn cần biết

Vận chuyển, giao nhận hàng hóa quốc tế sẽ được tiến hành theo 6 giai đoạn phát triển. Cụ thể như sau:

– Xuất khẩu vận chuyển – chuyển hàng từ nơi lấy hàng ban đầu sang kho vận chuyển hàng.

– Thủ tục hải quan xuất khẩu – hàng hóa rời khỏi nước xuất xứ

– Xử lý xuất xứ – dỡ hàng, kiểm tra và xác nhận hàng hóa dựa trên các giấy tờ thủ tục minh chứng cho gói hàng đó.

– Nhập khẩu thủ tục hải quan – các thủ tục giấy tờ hải quan cho hàng hóa của bạn sẽ được kiểm tra bởi các cơ quan chức năng.

– Xử lý điểm đến – là việc xử lý hàng hóa khi đã được vận chuyển đến quốc gia nhận hàng hóa.

– Vận chuyển – chuyển hàng từ kho hải quan tới điểm đến cuối cùng của quy trình.

4. Các loại thủ tục chứng từ hải quan cần chuẩn bị trong quá trình vận chuyển

Mỗi quốc gia và mỗi loại hàng hóa, hải quan sẽ yêu cầu các doanh nghiệp phải chuẩn bị thủ tục khai báo khác nhau theo quy định. Do đó, để nắm được chính xác thủ tục hải quan cần xác định mã HS code của từng loại hàng vận chuyển. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần nắm rõ các loại giấy tờ sau, bao gồm:

- Hóa đơn thương mại (Invoice)

- Hợp đồng vận đơn

- Giấy chứng nhận xuất xứ (C.O)

- Chứng nhận kiểm hóa, kiểm dịch

- Giấy phép xuất nhập khẩu

- Parking list

- Tài liệu khai báo xuất khẩu của chủ hàng

Điều quan trọng là tất cả các tài liệu này được cung cấp để đảm bảo rằng hàng hóa tiếp cận khách hàng của bạn mà không có bất kỳ vấn đề nào phát sinh.

5. Các loại hàng hóa hạn chế vận chuyển

7 Thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn cần biết

Đối với các công ty, đơn vị dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế uy tín sẽ chỉ vận chuyển các loại hàng hóa được pháp luật cho phép. Tuyệt đối không vận chuyển các chất cấm hay các chất, loại hàng hóa nguy hiểm, đặc biệt là bằng đường hàng không hoặc đường biển.

Cụ thể các loại mặt hàng cấm, các bạn có thể tìm hiểu trên các văn bản pháp luật về các loại mặt hàng cấm vận chuyển. Công ty Lacco cũng tổng hợp một số đặc điểm nhận biết các mặt hàng cấm vận như sau:

– Hàng hóa nguy hiểm (bao gồm các chất lỏng dễ cháy và các chất độc hại)

– Thuốc (phải tuân thủ quy định bộ y tế)

– Rượu (1 số trường hợp bị cấm)

– Pin

– Các mặt hàng dễ hư hỏng (ngoại trừ các mặt hàng được chuyển phát nhanh đặc biệt)

– Các mặt hàng sắt nhọn

6. Công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa uy tín?

Yêu cầu đầu tiên của đơn vị giao nhận vận chuyển hàng hóa uy tín đó là luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm đến khi bàn giao hàng hóa đến tay khách hàng. Các công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa chuyên sắp xếp toàn bộ quy trình cho chủ hàng của họ, từ kho lưu trữ đến vận chuyển hàng hóa. Quy trình làm việc cũng giống như một mối liên kết trung gian quan trọng giữa người gửi hàng và các dịch vụ vận tải, liên lạc với các hãng tàu, các đơn vị khác để thương lượng về giá cả và quyết định loại hình vận chuyển tốt, đáng tin cậy và nhanh chóng.

7. Tầm quan trọng của dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng hóa

Các công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa lớn mạnh thường đi đôi với sự thịnh vượng cũng như có những mối quan hệ quốc tế tốt, mạng lưới liên thông và kinh nghiệm là điều vô cùng mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Điều này không chỉ giúp bạn có được giá tốt nhất để vận chuyển hàng hóa của bạn, mà còn đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ đến một cách kịp thời. Trong bất kỳ một lĩnh vực nào cũng sẽ có đâu đó những trục trặc trong quá trình vận chuyển, vì vậy, một đơn vị đủ lớn mạnh và quan hệ rộng lớn sẽ có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề có thể phát sinh cho hàng hóa của bạn.

 Tầm quan trọng của dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng hóa

Lựa chọn một công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa để vận chuyển hàng hóa đến người tay khách hàng và người tiêu dùng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều về thời gian và chi phí. Sử dụng kiến ​​thức và chuyên môn của các công ty giao nhận để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ đến đúng đích đúng giờ và tiết kiệm tiền cho bạn trong quá trình vận chuyển này.

Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế, Công ty Lacco luôn tự tin cung cấp những dịch vụ vận tải và khai báo hải quan. Với sự nhiệt tình và luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Công ty Lacco cũng nhận được sự tin tưởng của cục xúc tiến thương mại và đồng hành với các doanh nghiệp Việt tham gia vận chuyển hàng, phục vụ hội chợ triển lãm quốc tế.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về các dịch vụ vận tải của Lacco và thông tin chi tiết về các sản phẩm cần vận chuyển, các bạn vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ hotline: 0906 23 5599 hoặc email: info@lacco.com.vn để được tư vấn chi tiết.

 

Chia sẻ

Địa chỉ: Số 19, Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Mã số thuế: 0105951958

Hà Nội

Tầng 5, Tòa nhà 29 Bộ Quốc Phòng, 73 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Email: info@lacco.com.vn

Nội Bài

Phòng 206 Lầu 2 Sky Coffee, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, Sóc Sơn, Hà Nội. Email: ops.vnb@lacco.com.vn

Hải Phòng

Phòng 301-302 tầng 3, dãy nhà C, khu TTC, 630 Lê Thánh Tông, Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng

Email: haiphong@lacco.com.vn

Hồ Chí Minh

Lầu 2, Tòa nhà Sweet Home, 27K Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Email: hochiminh@lacco.com.vn

Bắc Giang

Lô 07/ CL79 - KĐT Đình Trám - Sen Hồ, Việt Yên, Bắc Giang.

Email: ops.vbg@lacco.com.vn

Thư viện ảnh

+84 906 23 55 99