Preloader Close

Tìm kiếm

Theo Bộ NN&PTNT, trong 4 tháng đầu năm 2022 kim ngạch xuất khẩu nông sản ước đạt hơn 4,8 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ 2021, xuất khẩu tăng khoảng 15,6%. Giá trị kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2022 Theo Bộ NN&PTNT, tháng 4/2022, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt hơn 4,8 tỷ USD, tăng 11,2% so với tháng 4/2021. Trong đó, giá trị xuất khẩu nhóm nông sản chính (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ) khoảng 1,9 tỷ USD; lâm sản chính ước gần 1,6 tỷ USD; thủy sản đạt gần 1,1 tỷ USD và chăn nuôi đạt 29,7 triệu USD. Ngành nông lâm thủy sản Tính chung, trong 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu ngành nông lâm thủy sản ước đạt gần 17,9 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: - Xuất khẩu nông sản chính đạt trên 7,4 tỷ USD, tăng 10,5%; - Lâm sản chính đạt gần 5,9 tỷ USD, tăng 4,9%; - Thủy sản ước đạt gần 3,6 tỷ USD, tăng 43,7%; - Chăn nuôi ước đạt 105,4 triệu USD, giảm 19,0%; Xuất khẩu đầu vào sản xuất khoảng 883 triệu USD, tăng 70,7% (nhất là phân bón giá trị xuất khẩu khoảng 439 triệu USD, tăng 2,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái). Sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, gồm: Cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ. Một số mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ, như: Cà phê, cao su, hồ tiêu, sắn và các sản phẩm từ sắn, cá tra, tôm, gỗ và các sản phẩm gỗ. Cụ thể, - Giá trị xuất khẩu cà phê đạt gần 1,7 tỷ USD (tăng 59,4%); - Cao su đạt khoảng 869 triệu USD (tăng 10,9%); - Hồ tiêu khoảng 367 triệu USD (tăng 29,6%); - Sắn và sản phẩm sắn đạt 574 triệu USD (tăng 29,5%), - Cá tra đạt 894 triệu USD (tăng 89,6%), tôm đạt trên 1,3 tỷ USD (tăng 38,6%), - Gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 5,5 tỷ USD (tăng 4,5%); - Mây, tre, cói thảm đạt 339 triệu USD (tăng 22,7%). Tham khảo: Thủ tục kiểm dịch thực vật hàng gỗ nhập khẩu tại Hải Phòng Về thị trường xuất khẩu, các thị trường thuộc khu vực châu Á chiếm 41,0% thị phần, châu Mỹ 29,7%, châu Âu 12,8%, châu Phi 1,8%, châu Đại Dương 1,7%. Thị trường tiềm năng nhất của nông sản Việt Tại thị trường Mỹ, Việt Nam đã thu về gần 4,9 tỷ USD nhờ xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thị trường này chiếm 27,3% thị phần xuất khẩu của nông sản Việt Nam. Trong đó kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng gỗ và sản phẩm gỗ chiếm tới 68,2% tỉ trọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam vào thị trường Mỹ. Vị trí thứ 2 là thị trường Trung Quốc trên 3,2 tỷ USD (chiếm 18,1% thị phần) với kim ngạch xuất khẩu nhóm cao su chiếm 22,4% tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản; Thứ ba là thị trường Nhật Bản với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD (chiếm 7,1%) và XK nhóm sản phẩm gỗ lớn nhất (chiếm 44,0% giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản); Hàn Quốc cũng là thị trường tiềm năng lớn của hàng nông sản Việt Nam với giá trị xuất khẩu đạt khoảng 822 triệu USD (chiếm 4,6%) và xuất khẩu nhóm sản phẩm gỗ lớn nhất (chiếm 43,9% giá trị xuất khẩu nông lâm, thủy sản). Bạn nên biết: Các bước xuất khẩu rau củ quả vào thị trường Nhật Bản Để nắm hiểu hơn về các thủ tục xuất khẩu hàng nông sản đến các thị trường quốc tế, các doanh nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị giao nhận vận tải uy tín Lacco - Công ty có 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Logistics, chuyên cung cấp các dịch vụ khai báo hải quan, vận chuyển hàng hóa quốc tế, hàng quá cảnh,... với đa dạng phương thức vận chuyển đáp ứng nhu cầu mọi loại hàng hóa của khách hàng. Hotline: 0906 23 5599 hoặc email: info@lacco.com.vn. Nguồn: Báo chính phủ
Xem thêm
DHL Express, Nasco Express, TNT, UPS... là những đơn vị chuyển phát nhanh uy tín, được đánh giá rất cao trong thời gian gần đây. Để giúp các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu vận chuyển nhanh dễ dạng lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, Công ty Lacco đã đưa ra một số đánh giá chi tiết về những ưu nhược điểm trong bài viết dưới đây. Các đơn vị vận chuyển nhanh quốc tế uy tín tại Việt Nam UPS (United Parcel Service) UPS được thành lập năm 1907, có trụ sở chính tại Mỹ, chuyên quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển gói hàng đa quốc gia. Một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất và lâu đời nhất trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế. Công ty được vận hành bởi hơn 495.000 nhân viên, liên kết với 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với đa dạng các phương thức vận chuyển như: đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Với mục tiêu hoạt động đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả để tăng lại lợi thế logistics và lợi thế cạnh tranh cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Đến nay, doanh nghiệp đã cung cấp rất nhiều dịch vụ vận chuyển tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy nhất, đảm bảo giao hàng đúng hạn đến hơn 220 quốc gia và khu vực toàn cầu. DHL Express Công ty chuyển phát nhanh DHL được thành lập vào năm 1969, chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển bưu kiện quốc tế và thực hiện hợp đồng tổ chức vận trù. Công ty có trụ sở toàn cầu được đặt tại Bonn (Đức) và Luân Đôn (Anh). Tại châu Mỹ (bao gồm Hoa Kỳ), DHL đặt trụ sở nằm tại Plantation (Florida) và trụ sở châu Á-Thái Bình Dương tại Singapore. Hiện nay, DHL được xem là công ty logistics hàng đầu thế giới với đội ngũ 380.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. DHL kết hợp với các công ty chuyển phát nhanh của rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam vận chuyển ra quốc tế hàng trăm nghìn tấn hàng hóa và tài liệu, góp phần lưu thông các dịch vụ chuyển phát giữa các nước trên thế giới với nhau, với 1,588,000 bưu phẩm được vận chuyển mỗi năm. DHL ngày càng đặc biệt khẳng định vị thế là dịch vụ chuyển phát bưu kiện qua đường hàng không uy tín nhất trên thế giới hiện nay. Được biết đến là đơn vị cung cấp dịch vụ rẻ nhất đồng thời còn đảm bảo thời gian vận chuyển nhanh chóng, an toàn nhất trong tất cả các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có mặt tại Việt Nam. Nasco Express Với sự đầu tư từ hãng hàng không Việt Nam (VN Airlines) do đó, Nasco có lợi thế rất lớn về vận chuyển đường hàng không. vì vậy điểm mạnh của Nasco Express là vận chuyển từ đường hàng không. Nếu bạn muốn vận chuyển hàng hóa ngay trong ngày từ Hà Nội đến TPHCM và ngược lại thì chỉ có đơn vị vận chuyển này mới có khả năng mà thôi. Ngoài ra, để gửi hàng hóa ra nước ngoài, Nasco Express hỗ trợ gửi đi từ Việt Nam cũng là đơn vị vận chuyển hàng hóa tốt nhất. Ưu Điểm: + Gửi hàng hóa bằng đường hàng không hỏa tốc trong ngày + Vận chuyển cả ngoài nước, hỗ trợ hàng hóa rất tốt + Hỗ trợ đa dạng các loại hàng hóa và phân loại, quản lí theo kí hiệu Nhược Điểm: + Phí vận chuyển có phần cao hơn so với những đơn vị vận chuyển khác Dịch vụ chuyển phát nhanh của FedEx Công ty chuyển phát nhanh FedEx được thành lập tháng 01 năm 1998, chuyên cung cấp dịch vụ kho vận Hoa Kỳ. Với sự phát triển không ngừng, hiện tại FedEx được xem là một trong những 3 đơn vị giao hàng, vận chuyển hàng hóa hàng đầu thế giới bên cạnh DHL và UPS, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trên hơn 220 quốc gia và khu vực lãnh thổ. Bằng việc sử dụng mạng lưới hàng không và đường bộ toàn cầu, FedEx giúp việc gửi hàng đến người nhận trên thế giới một cách nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Thời gian giao hàng luôn được đảm bảo và thường chỉ trong một đến hai ngày làm việc. Ưu điểm của FedEx là có thời gian vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, giúp cho những ai có nhu cầu gửi hàng gấp có thể chuyển đến tay người nhận kịp thời. Bên cạnh đó, sự uy tín của đơn vị cũng được xây dựng qua nhiều năm và cũng là một trong những dịch vụ chuyển phát hàng hóa chất lượng và cạnh tranh cùng những đơn vị lớn khác như UPS, DHL, TNT,…Do đó, khách hàng cũng có thể yên tâm khi lựa chọn FedEx để gửi hàng. TNT Express TNT là công ty chuyển phát nhanh được thành lập từ năm 1946, có trụ sở chính đặt tại Hoofddorp, Hà Lan. Sau hơn 70 năm phát triển, đến nay chuyển phát nhanh TNT Express đã trở thành một thương hiệu vận chuyển hàng hóa uy tín trên toàn thế giới, được các khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp đón nhận bởi tính hiệu quả – tiết kiệm thời gian – chi phí và an toàn cho hàng hoá. Đây là công ty liên doanh chuyển phát nhanh đầu tiên tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát nhanh và kho vận hậu cần. Với đội ngũ hơn 450 nhân viên chuyên nghiệp, TNT hiện đang hoạt động tại 3 sân bay cửa ngõ quốc tế (Sài Gòn, Hà Nội & Đà Nẵng) và 23 văn phòng, chi nhánh trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Lợi thế của TNT là phủ sóng trên 200 quốc gia trên thế giới, luôn nhanh chóng đáp ứng yêu cầu về thời gian vận chuyển của khách hàng, kiểm soát chi phí vận chuyển luôn ở mức thích hợp nhất. Lacco - Đối tác tin cậy của các đơn vị chuyển phát nhanh uy tín quốc tế Với mục tiêu: Kết nối mọi miền tổ quốc với 5 châu. Công ty Lacco luôn mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất với đa dạng các giải pháp hỗ trợ khách hàng vận chuyển hàng hóa đến với quốc tế. Lacco đã kết hợp với các đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới như FedEx và DHL Express để phục vụ quý khách. Với kinh nghiệm 14 năm hoạt động trong lĩnh vực Logistics, Lacco luôn thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ tốt nhất với đa dạng phương thức và hình thức vận chuyển khác nhau. Với mức giá cạnh tranh luôn đảm bảo về uy tín, chất lượng dịch vụ khai báo hải quan nhanh chóng, vận chuyển hàng hóa theo tiến độ với đa dạng phương thức vận chuyển. Lacco luôn tự liên là sự lựa chọn hàng đầu dành cho quý khách hàng. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các lô hàng hóa và dịch vụ cụ thể (Khai báo hải quan, vận chuyển quốc tế, chuyển phát nhanh...) Quý khách vui lòng liên hệ đến Hotline: 0906 23 5599 hoặc email: info@lacco.com.vn để được Lacco tư vấn miễn phí.
Xem thêm
Vừa qua, trên MXH đang xuất hiện hiện tượng cá nhân mạo danh là nhân viên Công ty LACCO nhằm mục đích chuộc lợi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín công ty. Thông tin đối tượng lựa đảo tại công ty Lacco Số điện thoại: 0566717718 Email: lephuclacco@gmail.com Tài khoản FB: Phúc Lê. Đối với những đối tượng mạo danh khi bị phát hiện, công ty chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp giải quyết thích đáng nhất. Rất mong Quý đối tác và Quý khách hàng cùng CBNV chú ý khi giao dịch. Cách nhận diện Email chính thống của công ty Lacco Hiện nay, công nghệ thông tin đang rất phát triển, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân cũng như các đơn vị bị hại. Rất may mắn, với phong cách làm việc chuyên nghiệp, uy tín của Công ty Lacco trong suốt 14 năm qua cùng với sự tin tưởng, tinh thần cảnh giác nhạy bén của khách hàng, đối tượng trên đã không thực hiện thành công hành vi phạm pháp của chúng. Để đảm bảo quyền lợi cũng như chắc chắn về thông tin chính xác khi liên hệ làm việc, giao dịch với công ty Lacco, chúng tôi lưu ý quý khách và quý đối tác về cách nhận diện Email làm việc tại Lacco như sau: Tất cả nhân viên công ty LACCO đều sử dụng email định dạng đuôi: …@lacco.com.vn Đối với tất cả các giao dịch trao đổi tại email dạng: ... @gmail.com đều không được công nhận là nhân viên của công ty Lacco. Mọi giao dịch trao đổi với khách hàng, nhân viên chỉ sử dụng thông qua email chính thông của công ty Lacco, không trao đổi thông qua email cá nhân. Do đó, nếu khách hàng phát hiện bất kỳ dấu hiệu lừa đảo, quý khách vui lòng gửi phản hồi về Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/lacco.com.vn/ Or https://www.facebook.com/lacco.sgn. Địa chỉ Hotline +84906 23 55 99 để tránh gặp những trường hợp ngoài mong muốn! Chân thành cảm ơn quý khách hàng và đối tác luôn tin tưởng vào dịch vụ của Lacco. Hy trong thời gian tới, Lacco vẫn luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và tin tưởng của quý khách.
Xem thêm
Trong quá trình điều tra vụ việc, Bộ Công Thương đã phối hợp với cácbộ, ngành nhiều lần bày tỏ quan điểm với phía Hoa Kỳ, đề nghị Hoa Kỳ đánh giá khách quan, công bằng, tuân thủ đúng các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới. Theo đó, thuế chốngbán phá giádành cho các doanh nghiệp Việt Nam đã giảm rất mạnh, từ mức 410,93% - 413,99% trong kết luận sơ bộ xuống còn 58,74% - 61,27%. Hoa Kỳ giảm gần 7 lần thuế chống bán phá giá với mật ong của Việt Nam Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng về mức thuế trong vụ việc điều tra chống bán phá giá mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam. Theo đó, thuế chốngbán phá giádành cho các doanh nghiệp Việt Nam đã giảm rất mạnh, từ mức 410,93% - 413,99% trong kết luận sơ bộ xuống còn 58,74% - 61,27%. Như vậy, so với kết luận sơ bộ, biên độ phá giá cho các doanh nghiệp Việt Nam ở kết luận cuối cùng giảm gần 7 lần, giúp ngành mật ong có thể nỗ lực tiếp tục xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Kết quả của vụ việc đã cho thấy vai trò quan trọng của ngành sản xuất, xuất khẩu mật ong trong việc hợp tác với Cơ quan điều tra. Trong quá trình điều tra vụ việc, Bộ Công Thương đã phối hợp với cácbộ, ngành nhiều lần bày tỏ quan điểm với phía Hoa Kỳ, đề nghị Hoa Kỳ đánh giá khách quan, công bằng, tuân thủ đúng các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới. Cùngvới đó,Bộ Công Thương hoan nghênh việc DOC lắng nghe ý kiến các bên và đã điều chỉnh một phần phương pháp tính toán. Tuy nhiên, Bộ Công Thương cho rằng kết quả này vẫn chưa phản ánh đúng thực tế tình hình sản xuất, xuất khẩu mật ong của Việt Nam. Tại Hoa Kỳ, có hai cơ quan tham gia vào một vụ việc điều tra chống bán phá giá là DOC (xác định mức thuế chống bán phá giá) và Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ - ITC (xác định thiệt hại của ngành sản xuất trong nước). Biện pháp chống bán phá giá sẽ chính thức có hiệu lực trên cơ sở kết luận cuối cùng về bán phá giá và thiệt hại của ngành sản xuất trong nước. Hiện nay, ITC đang điều tra về thiệt hại và dự kiến ban hành kết luận cuối cùng vào ngày 23/5/2022. Theo số liệu thống kê của ITC, sản lượng mật ong Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2021 đạt 56.133 tấn với kim ngạch khoảng 82,1 triệu USD. Tham khảo: TOP 10 Cảng biển hoạt động mạnh nhất tại mỹ (USA) Lưu ý khi xuất khẩu mật ong sang Hoa Kỳ Mã HS khi xuất khẩu mật ong Mật ong khi xuất khẩu được chia làm 2 loại tương ứng với các mã HS cụ thể: - 0409 – Mật ong tự nhiên - 1702- Mật ong nhân tạo đã hoặc chưa pha trộn với mật ong tự nhiên. Tiêu chuẩn, quy định về mật ong khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước Châu Âu, Nhật Bản Theo Điều 6 Mục 2 Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT doanh nghiệp khi xuất khẩu mật ong cần phải đăng ký kiểm dịch sản phẩm tại Chi cục Thú y vùng, Chi cục kiểm dịch động vật vùng thuộc Cục thú ý hoặc Chi cục có chức năng quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh được Cục Thú y ủy quyền. Thông qua cơ quan kiểm dịch để lấy giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm là một trong những thủ tục hải quan trước khi thông quan hàng hóa. Mật ong khi xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… phải cung cấp đầy đủ chứng nhận kiểm dịch trong đó phải xác nhận hàm lượng Chloramphenicol theo quy định. Hồ sơ thủ tục xuất khẩu mật ong Để xuất khẩu mật ong sang các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản doanh nghiệp cần thực hiện những bước sau Bước 1: Hồ sơ hải quan để xuất khẩu mật ong - Tải mẫu tờ khai hải quan tại mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm Thông tư 39/2018/TT-BTC. - Chứng từ hoặc hóa đơn thương mại có giá trị tương đương - Giấy xác nhận kiểm dịch khi xuất khẩu mật ong có quy định về hàm lượng Chloramphenicol - Xác nhận tổ chức doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn cũng như điều kiện để xuất khẩu mật ong - Hợp đồng ủy thác chứng minh tổ chức doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn xuất khẩu mật ong theo quy định của pháp luật. Bước 2: Khai báo thông tin Bước 3: Cơ quan hải quan kiểm tra tờ khai hải quan Bước 4: Phân luồng tờ khai Bước 5: Thông quan xuất khẩu mật ong. Mọi thông tin chi tiết về thủ tục hải quan, vận chuyển xuất khẩu mật ong sang Mỹ và các thị trường khác. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp cho công ty Lacco - Đơn vị cung cấp các dịch vụ khai báo hải quan và vận chuyển hàng hóa quốc tế uy tín để được hỗ trợ chi tiết. Hotline: 0906 23 5599 - Email: info@lacco.
Xem thêm
Trong thời gian vừa qua, vụ 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy có dấu hiệu lừa đào đang làm xôn xao dự luận. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp xuất khẩu và đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế. Đến nay, dưới sự trợ giúp tích cực của chính phủ và đại xứ quán các nước, các doanh nghiệp trên đã thu hồi lại được 12 container và bán lại được 18 container. Vụ 100 container hạt điều: Đã thu hồi 12, bán lại 18 container Văn phòng Luật sư Davide Gallasso và Cộng sự cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đã giành lại được quyền sở hữu 9 container hàng bị mất chứng từ gốc bằng hình thức đàm phán, xác nhận với phía người mua rằng họ không liên quan đến lô hàng. Các luật sư đã hết sức nỗ lực làm việc với 1 công ty Italy và được công ty này xác nhận rằng họ không liên quan đến 9 container nói trên và cũng chưa bao giờ mua hàng của Việt Nam. Dựa vào xác nhận đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã lấy ra được 9 container. Những container này có thể đổi vận đơn để bán cho khách hàng mới trong thời gian rất ngắn, giảm được tổn thất lớn. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã trả tiền bảo lãnh cho công ty vận chuyển để đưa 3 container về Việt Nam. Cũng liên quan đến vụ việc 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy, một tin vui nữa là đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã bán lại được 18 container sang Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Phía luật sư cùng với Thương vụ Việt Nam tại Italy kết nối với các doanh nghiệp Việt kiều có uy tín tại các nước như Italy, Đức, CH Czech, Áo, Bỉ, Hungary hỗ trợ tìm kiếm các nhà phân phối uy tín ở châu Âu để tìm những khách hàng mới. Hiện một số đối tác bày tỏ quan tâm, xem xét mua số hạt điều này. Qua vụ việc trên, luật sư Davide Gallasso khuyến cáo rằng các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hoá, cần lựa chọn phương thức thanh toán an toàn, tìm hiểu kỹ đối tác nhập khẩu; đồng thời, nên chủ động trong việc thuê tàu vận chuyển, nghĩa là xuất khẩu theo hình thức điều kiện CNF hoặc CIF. Bởi việc doanh nghiệp chủ động thuê tàu là đã có quyền kiểm soát chứng từ gốc và hàng hoá tốt hơn. Vụ siêu lừa đào 100 container hạt điều và bài học cho doanh nghiệp Việt Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã đưa ra rất nhiều ý kiến. Đồng thời cũng nêu rõ quan điểm về bài học cho các doanh nghiệp của Việt Nam về tầm quan trọng của việc xác minh khách hàng, xác thực khách hàng. Kể cả trong trường hợp có thể khách hàng đã có một vài lần ký hợp đồng và thực hiện rồi thì vẫn phải tiếp tục duy trì quá trình xác minh. Việc xác minh đó có thể thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có thể thông qua kênh các Cơ quan Thương vụ của Việt Nam tại các nước cũng như thông qua các dịch vụ tư vấn - tùy từng các thị trường. Tiếp đến, các doanh nghiệp cũng nên giành quyền chủ động trong việc soạn thảo hợp đồng. Như vậy các doanh nghiệp sẽ nắm vững và hiểu rõ được các quy định, trách nhiệm, nghĩa vụ trong hợp đồng đó cũng như các điều khoản liên quan đến viễn trách, liên quan đến bồi thường… Sau này nếu có xảy ra những vấn đề về tranh chấp pháp lý thì việc xử lý chúng ta sẽ có thể nắm vững được quy trình hơn. Dù chúng ta chưa có kết luận về vụ việc hiện nay nhưng nguy cơ - tức là nếu Bộ chứng từ bị chiếm đoạt trước khi đến tay ngân hàng thì đây cũng là một nguy cơ gây ra những rủi ro cho doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cũng không nên gửi số hiệu, các bưu phẩm chuyển phát chứng từ cho người mua nếu như các doanh nghiệp của chúng ta chưa nhận được thanh toán.
Xem thêm
Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tổ chức Hội chợ thương mại Việt – Lào 2022 (VIETLAOEXPO 2022), cụ thể như sau: 1. Thời gian (dự kiến):Từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 8 năm 2022. 2. Địa điểm:Tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế (Lao-Itecc), thủ đô Viêng Chăn, Lào. 3. Quy mô:200 gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m), trong đó Khu gian hàng Việt Nam là 120 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. 4. Mục tiêu:Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan; Tổ chức mạng lưới tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Lào; Phát triển các dự án đầu tư tại Lào. 5. Ngành hàng:Nông sản thuỷ sản và thực phẩm chế biến, may mặc - thời trang, điện - điện tử và điện gia dụng, máy và thiết bị công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, dược phẩm và thiết bị y tế, dịch vụ thương mại, đầu tư ... 6. Đối tượng tham gia:Doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành và các tổ chức xúc tiến thương mại (các Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/ thành phố, Hiệp hội ngành hàng), sau đây gọi tắt là doanh nghiệp. 7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp:Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Lào, nhân sự tham gia đoàn có khả năng nghiệp vụ tham gia Hội chợ quốc tế. 8. Chi phí a) Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 100% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Lưu ý: căn cứ ngành hàng ưu tiên, mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ tối đa 06 gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m = 9m2). b) Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: - 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại...; 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng…; - Chi phí dịch vụ tổ chức tham gia Hội chợ: 2.200.000 đồng/ gian hàng (đã bao gồm VAT). Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (HTXK) thuộc Cục XTTM (đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức) sẽ thu chi phí trên của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ và xuất hóa đơn tài chính cho doanh nghiệp. - Tài khoản chuyển tiền chi phí dịch vụ tổ chức: + Tên tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu; + Số tài khoản: 0011001510883; + Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam. Địa chỉ: 31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; + Nội dung chuyển tiền: [Tên doanh nghiệp] chuyển tiền tham dự Hội chợ VIETLAOEXPO 2022. 9. Nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình - Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình (theo hướng dẫn), nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn; - Sau khi kết thúc Hội chợ, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự Hội chợ phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Cục XTTM. 10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị); - Đơn đăng ký tham gia(mẫu 1 đính kèm); - Cam kết tham gia chương trình(mẫu 2 đính kèm); Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: thanhnd@vietrade.gov.vn; thanhnd2410@gmail.com (gửi kèm theo 01 ảnh logo doanh nghiệp và 03 ảnh sản phẩm để giới thiệu trên catalogue của Hội chợ). 11. Thời hạn đăng ký tham gia: Trước ngày 15 tháng 7 năm 2022. Do số lượng gian hàng có hạn, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt. Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ đăng ký tham gia về: - Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại), tầng 5, số 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; - Điện thoại: 024.39364792 (máy lẻ 121); - Người liên hệ: Anh Nguyễn Đình Thành (ĐT di động: 0914828229); - Email: thanhnd@vietrade.gov.vn; thanhnd2410@gmail.com./.
Xem thêm